Chủ Nhật, 10 tháng 4, 2011

Giải thích về Công nghệ chiếu DLP và LCD

DLP and LCD Projector Technology Explained Giải thích về Công nghệ chiếu DLP và LCD




Máy chiếu có thể được chia thành hai catogorised công nghệ, DLP (Digital Light Processing) hay LCD (Liquid Crystal Display). Điều này nói đến cơ chế nội bộ mà máy chiếu sử dụng để tạo nên hình ảnh.
Cho đến gần đây, LCD được thiết kế dành riêng cho ít tốn kém trong khi mô hình tổ chức DLP cạnh hiệu suất cho máy chiếu cao cấp. Tuy nhiên, những tiến bộ gần đây đã thấy cả hai hội tụ công nghệ và trong nhiều trường hợp có ít lý do để chọn một công nghệ khác hơn.

công nghệ LCD đã được cải thiện vô cùng trong năm cuối hoặc hai, trong khi mô hình DLP có nhiều mức giá cạnh tranh hơn bao giờ hết. Vì vậy, trong ngắn cả hai công nghệ hiện nay có thể cung cấp hình ảnh sắc nét, rõ ràng và sôi động, việc xem xét chính để làm mà máy chiếu phù hợp với bạn là xuống đến các yêu cầu cụ thể hơn như độ sáng, độ tương phản, độ phân giải và kết nối.

Nó là đáng nói mặc dù trước khi bạn đọc trên rằng mặc dù các tiến bộ trong cả hai công nghệ, LCD DLP vẫn từng có lợi thế duy nhất lên nhau, đó là lý do tại sao nó quan trọng để hiểu những gì mỗi của các công nghệ đã cung cấp.


DLP
công nghệ DLP có thể được tìm thấy trong chiếu từ nhà sản xuất như Viewsonic, Samsung, Panasonic .

Digital Light Chế biến ™ là thế giới chỉ có giải pháp hiển thị tất cả-kỹ thuật số. Công nghệ DLP ™ sử dụng một chất bán dẫn quang học, gọi là Digital Micromirror Device, hoặc chip DMD để tái tạo nguồn nguyên liệu. Hãy click vào biểu tượng dưới đây để khởi động một bản demo Flash để chỉ cho bạn cách nó hoạt động.


    Ưu điểm của DLP

  • 'Dây gà' ít (hoặc 'màn hình cửa') có hiệu lực vì nhiều điểm ảnh gần nhau hơn. Điều này không làm cho sự khác biệt quá nhiều với dữ liệu, nhưng nó tạo ra hình ảnh mượt mà cho video.
  • Một comparrison của một màn hình LCD và chiếu DLP để minh họa 'cửa màn hình' hoặc dây gà 'hiệu lực từ ngày dự LCD.
  • Tương phản cao hơn đạt được.
  • DLP đã niêm phong quang học mà làm cho chúng tốt hơn để sử dụng trong một môi trường bụi bặm.
  • Máy chiếu DLP thường nhiều hơn là thành phần ít hơn poratable được yêu cầu.


    Nhược điểm của DLP

  • Các "cầu vồng" có hiệu lực, xuất hiện như là một flash tạm thời của cầu vồng giống như phân chia thường theo sau các đối tượng sáng khi nhìn từ một phía của màn hình để người khác, hoặc khi tìm cách xa các ảnh dự kiến ​​cho một đối tượng offscreen. Chỉ có một số người nhìn thấy hiệu ứng này, hoặc bạn có thể tạo ra nó cho chính mình bằng cách di chuyển đôi mắt của bạn rất nhanh chóng trên màn hình. Có hai loại máy chiếu DLP - những người già có bốn phân đoạn trên bánh xe màu sắc, những người mới có sáu hoặc thậm chí bảy và quay nhanh hơn, có nghĩa là hiệu ứng cầu vồng ít hơn và nhiều màu sắc bão hòa.
  • Các 'hào quang' có hiệu lực (hay "ánh sáng rò rỉ '). Nó có thể làm phiền một số người sử dụng máy chiếu của mình cho điện ảnh nhà. Về cơ bản đó là một dải màu xám xung quanh bên ngoài của hình ảnh, gây ra bởi ánh sáng đi lạc bị đánh bật ra khỏi các cạnh của các gương nhỏ trên chip DLP. Nó có thể là một phân tâm, nhưng có thể được khắc phục bằng việc có một đường viền đen một vài inch rộng xung quanh màn hình, do đó, hào quang rơi vào tới biên giới. Tuy nhiên, hiệu ứng vầng hào quang là ít rõ ràng trong các chip DLP mới hơn như chip DDR





công nghệ màn hình LCD được sử dụng bởi nhiều nhà sản xuất như Epson , Hitachi , Sanyo Sony .

LCD (liquid crystal display) chiếu có ba tấm kính LCD riêng biệt, một cho các thành phần màu đỏ, xanh lá cây, và màu xanh của tín hiệu hình ảnh được chuyển đến máy chiếu. Khi ánh sáng đi qua các màn hình LCD, điểm ảnh cá nhân có thể được mở ra để cho phép ánh sáng đi qua hoặc đóng cửa để ngăn chặn ánh sáng. Hoạt động này điều biến ánh sáng và tạo ra các hình ảnh được chiếu lên màn hình.
    Ưu điểm của màn hình LCD

  • LCD thường hơn "ánh sáng hiệu quả" hơn DLP (ví dụ đèn cùng công suất trong cả hai màn hình LCD và DLP sẽ tạo ra một hình ảnh sáng hơn thông qua các màn hình LCD).
  • Với máy chiếu 3LCD, bạn sẽ có được màu sắc đẹp rõ ràng, hình ảnh được xác định - thậm chí trong một căn phòng sáng, và bạn nhận được nhiều hơn gấp đôi so với độ sáng về độ sáng màu, so với máy chiếu 3LCD không. Hơn nữa, máy chiếu 3LCD có thể dự án sáng, hình ảnh sinh động với một chiếc đèn đầu ra thấp.
  • Do đó, với một tín hiệu dữ liệu, nếu bạn đặt một 1000 lumen LCD cạnh một 1200 lumen DLP và cho thấy một màu sắc hình ảnh người có lẽ sẽ thích màn hình LCD cho độ sáng.
  • LCD có xu hướng tạo ra một hình ảnh sắc nét hơn (ví dụ chính xác hơn là tập trung).Điều này thực sự có thể là một chút của một bất lợi cho video, nơi mà nó làm cho pixellation rõ ràng hơn.


    Nhược điểm của LCD

  • Gà dây gây hiệu ứng vào hình ảnh để trông pixellated.
  • Mặc dù có những tiến bộ gần đây trong công nghệ 3LCD này bây giờ hầu như không đáng chú ý.
  • Nói chung cồng kềnh hơn, vì có nhiều thành phần nội bộ.
  • 'Dead Pixel' - Pixels có thể trở thành vĩnh viễn trên hoặc vĩnh viễn ra, trong khi điều này là hầu như không đáng chú ý với một điểm ảnh chết, nếu chiếu phát triển nhiều điểm ảnh chết nó có thể là một kích thích.
  • Màn hình LCD có thể thất bại, và rất tốn kém để thay thế. DLP chip cũng có thể thất bại nhưng như có phần ít hơn trong một máy chiếu DLP này là tương đối hiếm.

Kết luận


Máy chiếu LCD thường tốt hơn nơi tái tạo màu sắc là rất quan trọng, mặc dù các nhà sản xuất máy chiếu DLP đang làm việc hướng tới một màu sắc chính xác hơn nhiều với việc giới thiệu "Công nghệ tăng cường màu" từ Viewsonic  và "Công nghệ Brilliant Colour" từ Samsung hay Panasonic .


Có một số màn hình LCD lớn và DLP máy availble trên thị trường, và các công nghệ cho cả hai luôn luôn cải thiện. Nếu bạn vẫn không chắc chắn xin vui lòng liên hệ với chúng tôi . nhân viên của chúng tôi được trên tay để tư vấn cho bạn, cung cấp một ý kiến không thiên vị về các máy chiếu mà có thể phù hợp cho các ứng dụng mà bạn có trong tâm trí.


Chú thích: Một công nghệ mới, LCoS (Liquid Crystal về Silicon) đã trở nên phổ biến trong thị trường máy chiếu, phổ biến bởi nhà sản xuất như Canon, Viewsonic . LCoS đại diện cho một bước tiến trong mức độ tương phản trên nhiều máy chiếu LCD, trong khi sản xuất rất sắc nét, bão hòa hình ảnh. LCoS đang chứng minh một hit với các khách hàng sẵn sàng trả nhiều hơn một chút cho chất lượng hình ảnh vượt trội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét