Thứ Tư, 28 tháng 3, 2012

CAFE BÌNH DÂN "LẬT ĐỔ" CAFE HẠNG SANG ?

CAFE BÌNH DÂN "LẬT ĐỔ" CAFE HẠNG SANG ?

Nhớ lại cách đây chừng hơn tháng, có trận bóng đá kinh điển giữa hai đội Barcelona và Inter Milan, mấy đứa bạn mình nó kéo nhau vào quán cà phê bình dân nằm ngay khu Miếu Nổi để xem, trong khi ở nhà vẫn có ti vi, truyền hình đàng hoàng !

Ấy là tại mọi người thích thế! Và phong trào nó thế, đi cho nó vui, có không khí ! Chứ ở nhà xem một mình chán chết! Chẳng la hét, hò reo gì được, hoặc giả là không có hứng!
Hôm nay, chỉ còn không ít ngày nữa là đến mùa World Cup. Ôi thôi khỏi nói cũng biết, e rằng các quán cafe bình dân có khi "lên đời"!!! Và không loại trừ khả năng các quán cafe hàng sang vô-cùng-trầm-lắng!
Sự thật là thế, và thực tế góp phần làm nên sự thật! Các quán cafe bình dân tại Hà Nội, TPHCM hay bất cứ nơi đâu có EURO 2012 diễn ra, hứa hẹn sẽ vô cùng "nóng"!

coffe-football.jpg
Ảnh : Thegioimaychieu.com.vn

Ai đó có dịp ra Hà Nội trong mùa Euro 2012 này, sẽ thấy dãy cafe khu Hồ Đắc Di một tuần nay đua nhau mua máy chiếu  Viewsonic PJD 5223 Tại Thegioimaychieu.com.vn, màn hình cỡ lớn 80-100 inch. Ấy là người ta đã tận dụng được không gian với vỉa hè rộng, nhiều quán còn sắm thêm cả trăm chiếc ghế. Tưởng tượng, chỉ cần hôm nào đó có trận bóng hay, hoặc bạn tới muộn là có thể cũng không có ghế ngồi!
Hay như cafe bình dân Bách Khoa cũng nhộn nhịp chuẩn bị trước rồi đó! Đi ngang sẽ thấy, quán đã bố trí thêm 2-3 chiếc máy chiếu thương hiệu  Viewsonic cùng màn hình 160 inch để có thể phục vụ tới 1.000 khách. Thậm chí, chủ quán còn sắm thêm 150 chiếc ghế phục vụ thượng đế nữa!!!
Thực tế, cafe hạng sang thời điểm này lại không hấp dẫn bằng các quán cafe vỉa hè, mặc dù chúng thường không quá chú trọng nội thất bên trong. Nhiều nơi còn không trang bị điều hòa, bởi khách hàng chủ yếu ngồi phía ngoài. Có bạn nhận xét thế này: "Xem bóng đá tại cafe bình dân không khí sôi động, giá thành lại phải chăng". Đúng quá đi chứ! Đó là chưa kể, sự thông thoáng không gian đặc biệt mang lại ưu thế cho nơi đây vào mùa hè nữa!
Với lại, tại các quán cafe bình dân, đồ uống có giá khá mềm! Chỉ cần 12.000 - 15.000 đồng là bạn đã có ly cafe; hay như bia Hà Nội giá chỉ 16.000 đến 18.000 đồng; các loại sinh tố, nước ép trái cây từ 8.000 đến 15.000 đồng. Quá rẻ phải không ! Tiện lợi biết bao đường !

bia-bong-da.jpg
Các quán bia hơi cũng là địa điểm lý tưởng dành cho người xem bóng đá trong thời tiết oi bức

Nhất định, dịp này, các quán cafe sẽ có lượng cafe bán ra tăng nhanh chóng ! Thậm chí tăng đến 50% so với ngày thường ấy chứ! Quả là cơ hội kinh doanh cao! Tuy nhiên, để tránh thất thoát tiền nong, chủ các quán cafe bình dân đều phải thu tiền trước.  Cũng phải, thời điểm này lộn xộn, khách dễ "chuồn" lúc nào  không biết lắm! ^^
Đến với các quán cafe bình dân, mọi người có thể thoải mái xem thoải mái bàn luận, thậm chí là thoái mái... cá độ! Hơn nữa, giá lại phải chăng ! Chứ như dạo vài vòng qua các quán cafe văn phòng, Wi-Fi dịp này chắc chắn sẽ rất trầm lắng! Cũng bởi các quán cafe này, thứ nhất, theo quy định của Nhà nước, cafe chỉ được phép mở cửa tới 11h đêm => làm sao mà xem bóng đá! Thứ hai, diện tích của các quán này khá nhỏ cũng là một nguyên nhân khiến nhiều chủ quán ngại sửa sang đón Euro 2012....
Vấn đề là giá đồ uống các loại tại các quán cafe văn phòng, Wi-Fi sẽ không tăng trong mùa Euro 2012: cafe từ 15.000 đến 18.000 đồng, bia chai Hà Nội 20.000 đồng, bia Heiniken từ 25.000 đến 30.000 đồng! Tuy nhiên, vẫn không thể hút khách như các quán bình dân: thoải mái và hấp dẫn!
Không chỉ tại Hà Nội, mà TPHCM cũng thế! Dịp này, các quán bình dân sẽ được dịp lên ngôi!
Thegioimaychieu.com.vn

Read more: http://www.thegioimaychieu.com.vn/news/155/Cafe-binh-dan-%22lat-%25C4%2591o%22-cafe-hang-sang-%3F.html#ixzz1qOihOmlE

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét