Chủ Nhật, 1 tháng 7, 2012

Xu hướng "Phòng chiếu phim HD" lên ngôi sau mùa Euro 2012

Xu hướng "Phòng chiếu phim HD" lên ngôi sau mùa Euro 2012

Khi thị trường cafe bóng đá vẫn đang sôi động cuồng nhiệt với trái bóng Euro 2012 thì xu thế hậu Euro đang dần dần rõ nét. Không giống như các kỳ Euro hoặc World Cup trước đây, một số quán cafe tại Hà Nội đã rút ra kinh nghiệm khi đầu tư máy chiếu và màn chiếu xem bóng đá.

Anh Định, chủ quán cafe Trâu Xanh ở 86 Nhuệ Giang cho biết :" Vào mùa Word cup 2010 vừa qua quán của mình đã đầu tư 1 bộ máy chiếu và màn chiếu trị giá 15tr, nhưng sau khi Word cup kết thúc đành bỏ xó vì cấu hình không cao nên khi muốn chuyển sang cafe chiếu phim HD thì không có cổng HDMI, mà cường độ sáng lại thấp nên ko phù hợp với diện tích phòng chiếu...."  Chính vì vậy mà mùa Euro này anh rút kinh nghiệm, sau khi tìm kiếm thông tin trên các diễn đàn và được sự tư vấn của một số công ty chuyên lắp đặt phòng chiếu HD anh đã chọn 1 công ty có website Thegioimaychieu.com.vn   làm đơn vị cung cấp và lắp đặt phòng chiếu cafe HD cho quán của mình.

Hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện nhiều quán cà phê kết hợp phòng chiếu phim mini sức chứa chỉ từ 6 – 10 người. Ở đây chuyên trình chiếu những bộ phim điện ảnh với nguồn phim độ nét cao chép từ ổ cứng máy tính cho các nhóm bạn, đôi bạn hay gia đình… giải trí, thư giãn.
Phòng chiếu phim HD - Thegioimaychieu.com.vn
Phòng chiếu phim Mini - Xu hướng nở rộ trong tương lai, Ảnh Thegioimaychieu.com.vn

 
Chủ động và tiện lợi
Ông Đinh Ngọc Đức, quản lý quán cà phê phòng chiếu phim mini tại khu vực Thanh Xuân, lý giải mô hình này đang được ưa chuộng vì giới trẻ khi đi xem phim thường gặp những trở ngại trong rạp chiếu phim như phải canh suất chiếu phim, chờ đợi xếp hàng mua vé. Hoặc xem phim ngoài rạp không được chuyện trò lớn tiếng, hoặc bàn tán nội dung trong khi xem, ăn uống không thoải mái...
nur1335087583.jpg
Ảnh Thegioimaychieu.com.vn

Do vậy phòng chiếu phim mini đang được ưa chuộng bởi khách hàng khi đến xem phim chỉ cần gọi điện thoại đặt ngày giờ, thông báo số người, lựa chọn phim theo yêu cầu, chọn nước uống theo ý thích trong thực đơn. Ngoài ra, “trong khi xem phim, người xem có thể tua nhanh hoặc chiếu lại đoạn nội dung hay để cùng trao đổi, bình luận…”, ông Hùng nói.
Theo anh Định, một trong những người đi đầu trong việc tạo lập quán cà phê kết hợp phòng chiếu phim tại khu vực Hà Đông cho biết, để xây dựng một quán cà phê kết hợp phòng chiếu phim thì tuỳ theo quy mô mà trang bị các thứ. Ví dụ, một toà nhà từ 3 – 4 tầng lầu, ngăn làm nhiều phòng nhỏ, trung bình một quán cà phê kết hợp như vậy sẽ có từ 5 – 6 phòng chiếu diện tích khoảng 5 – 10 m2; có những phòng đôi cho hai người, phòng trung bình cho nhóm từ 4 – 6 người và phòng lớn cho nhóm bạn trên 10 người.
Mỗi phòng sẽ được thiết kế như phòng karaoke với nhà vệ sinh, máy lạnh, cách âm riêng biệt. Phim độ nét cao sẽ được chiếu trên màn chiếu kích thước 100 inch, dàn loa 5.1 lắp trên tường tạo hiệu ứng âm thanh vòm… chí phí trang thiết bị và thiết kế khoảng 50 – 80 triệu đồng/phòng.
Anh Định cho biết mùa Euro này quán anh đã đầu tư 2 chiếc PJD-5233 của Viewsonic cho phòng chiếu diện tích 5- 10m2 và 1 chiếc Optoma 3DW1 cho phòng chiếu đôi. Theo anh tham khảo thì 2 chiếc máy này rất phù hợp cho giải trí bóng đá cho mùa Euro vì độ phân giải cao, mà trên hết lại có cả HDMI lên tới 1080p nên khi mùa giải Euro 2012 kết thúc anh có thể sử dụng để trình chiếu cafe HD mà không cần phải đầu tư gì thêm nữa

rsk1335087787.jpg
Một phòng chiếu HD chuẩn, Ảnh Thegioimaychieu.com.vn


Theo anh Định nhẩm tính, như vậy “nếu đầu tư khoảng 20 - 30 triệu đồng cho 1 phòng chiếu phim HD thì khoảng 6 tháng thì bắt đầu có lợi nhuận do nhu cầu thị trường đang thiếu”. Đặc biệt là những ngày cuối tuần, “Phòng chiếu phim đã cũng có tình trạng quá tải, có khách hàng đặt xem phim từ lúc 9 giờ sáng”, anh Định nói.


Chia sẻ với bạn bè :
Thegioimaychieu.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét